วิสัยทัศน์โรงเรียนป่าแดดวิทยาคม (Vision)
“โรงเรียนป่าแดดวิทยาคมเป็นสถานศึกษาปลอดภัย ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาสู่มาตรฐานสากล”
พันธกิจ(Mission)
1. พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสู่มาตราฐานสากลมีความปลอดภัยตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. พัฒนาห้องเรียนเพิ่มคุณภาพของห้องเรียนสู่ห้องเรียนคุณภาพและจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
3. ส่งเสริมสนับสนุน ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ มีสมรรถนะความรู้ เพิ่มความเชี่ยวชาญ มีจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ
4. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาเพื่อให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีทักษะในศตวรรษที่21ตามมาตรฐานการศึกษาสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน
5. ส่งเสริม พัฒนา ผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์และมีอัตลักษณ์ของโรงเรียน
6. พัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาให้มีความปลอดภัยเพิ่มและขยายความหลากหลายของสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
เป้าประสงค์(Goals)
1. สถานศึกษามีโครงสร้างพื้นฐานและระบบสนับสนุนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ สู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนที่มีสมรรถนะสูง
2. ผู้บริหาร ครู มีความเชี่ยวชาญ มีมาตรฐาน จรรยาบรรณวิชาชีพ ในการจัดการศึกษาที่ตอบสนองทิศทางประเทศ
3. สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการศึกษาโดยยึดหลักธรรมาภิบาล และนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการบริหารจัดการให้เกิดคุณภาพ
4. สถานศึกษาสามารถสร้างและต่อยอดนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่ส่งผลต่อความเป็นเลิศของผู้เรียน
5. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะในศตวรรษที่ 21 สามารถแข่งขันทั้งในระดับชาติและนานาชาติ
กลยุทธ์โรงเรียนป่าแดดวิทยาคม (Strategy)
กลยุทธ์ 1 ส่งเสริมและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสนับสนุนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
กลยุทธ์ 2 ยกระดับคุณภาพผู้บริหาร ครู ให้มีความเชี่ยวชาญสูง และมีจรรยาบรรณวิชาชีพ
กลยุทธ์ 3 เพิ่มประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการศึกษา
กลยุทธ์ 4 สร้างและต่อยอดนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนมีคุณภาพและความสามารถในการแข่งขัน
อัตลักษณ์ (Identity)
“สุขภาพดี มีจิตสาธารณะ”
สุขภาพดี หมายถึง การมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตและสวัสดิภาพทางสังคม อยู่ในสภาพดี
มีจิตสาธารณะ หมายถึง คุณลักษณะที่แสดงออกถึงการมีส่วนร่วมในกิจกรรม หรือสถานการณ์ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้อื่น ชุมชน และสังคม ด้วยความเต็มใจ กระตือรือร้น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน
เอกลักษณ์ (Uniqueness)
“โรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อม”
โรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อม หมายถึง โรงเรียนมีบรรยากาศสิ่งแวดล้อม ภูมิทัศน์ สวย สะอาด และส่งเสริมให้นักเรียนเห็นความสำคัญ รู้จักอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมทั้งในโรงเรียนและชุมชม
วัฒนธรรมองค์กร (Organizational Culture)
ร่วมรับรู้ ร่วมคิด ร่วมทำ
หมายถึง การดำเนินงานทุกอย่างในโรงเรียนเน้นการมีส่วนร่วมทุกขั้นตอน